Hoạt động chuyên đề Cụm - Tổ Ngoại ngữ - Tin học - GDTC - GDQP, năm học 2020 - 2021

Ngày 7/4/2021 vừa qua tổ Ngoại ngữ - Tin học – GDTC – GDQP đã tổ chức chuyên đề “Project – Creativity of Teachers and Students” thành công tốt đẹp trong không khí vui tươi và nhận được sự đánh giá cao của các đồng nghiệp trong cụm Thường Tín – Phú Xuyên.

Chuyên đề được chia thành 2 phần chính: Phần I – Cơ sở lý luận về phương pháp dạy học dự án, Phần II – Một số dự án minh họa trong chương trình Tiếng Anh lớp 10. Phần cơ sở lý luận được chia thành 5 phần nhỏ là khái niệm, mục tiêu, phân loại, qui trình và vai trò của giáo viên trong dạy học dự án. Phần dự án minh họa được các nhóm Hs đến từ các lớp 10A1, 10D1, 10D3 thực hiện nghiêm túc và đã đạt kết quả.

Để có được thành công của chuyên đề, các thành viên trong tổ đã nỗ lực dành nhiều thời gian và tâm huyết để nghiên cứu các bước dạy học theo dự án và tìm ra phương án tối ưu. Mỗi thành viên đều cố gắng hoàn thành tốt  các nhiệm vụ được giao và hỗ trợ lẫn nhau để có được kết quả tốt nhất. Trong đó, đặc biệt phải kể đến sự chỉ đạo góp ý kiến của 02 Đ/c là Đ/c Nguyễn Thị Lan Hương – Phó Hiệu trưởng nhà trường và Đ/c Trần Thị Tuyết – Tổ trưởng chuyên môn, sự cố gắng ngày đêm của cô giáo Vũ Thị Thu Trang phụ trách nội dung chuyên đề, cô giáo Lê Thị Lương trực tiếp hướng dẫn học sinh, cô giáo Giang Thị Phương phụ trách công nghệ thông tin, cô giáo Lê Thị Dung phụ trách viết bài, thầy giáo Đỗ Sơn Tùng phụ trách kỹ thuật, và nhiều đồng chí khác đã hỗ trợ tích cực tạo nên thành công cho chuyên đề.

Có được kết quả này còn phải kể đến sự tham gia nhiệt tình của các em học sinh tham gia dự án và các em trong đội văn nghệ với các tiết mục: Múa “Bèo dạt mây trôi” - chi đoàn 12D3, hát đơn ca Tiếng Anh - chi đoàn 12A1 và Nhảy - chi đoàn 12D7.

Chuyên đề đã nhận được sự đánh giá cao của các đồng nghiệp trong cụm về cả nội dung và hình thức. Điều đặc biệt ấn tượng trong chuyên đề là Phần đánh giá dự án với các mẫu phiếu đánh giá vô cùng chi tiết khách quan trở thành sáng kiến cho các đồng nghiệp học hỏi. Tiếp đó là phân loại dự án và thời gian thực hiện dự án cũng như phân công số lượng hs cho 1 nhóm tham gia dự án.

Với thành công của chuyên đề, tổ Ngoại ngữ -Tin học- GDTC-GDQP hy vọng góp phần mang lại sự sáng tạo mới trong cách dạy và học dự án, phát huy được khả năng độc lập sáng tạo của học sinh, khơi nguồn đam mê nghiên cứu khoa học của học sinh nói chung và tình yêu với bộ môn Tiếng Anh nói riêng. Những buổi sinh hoạt chuyên môn cụm đã và đang thực sự có ý nghĩa, góp phần nâng cao chuyên môn, khả năng sáng tạo của giáo viên và là cơ hội để các đồng nghiệp học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm với mục tiêu cuối cùng là tất cả vì học sinh thân yêu.

Một số ình ảnh




Tìm kiếm

Từ điển